Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

Thư gửi đến một người Anh đã từ bỏ cuộc đời



Anh Tài,
Được tin anh vừa bỏ cuộc chơi của trần thế cũng là cuộc chơi trong phạm vi nhỏ bé của Làng A.20 Xuân Phước của chúng ta. Anh ra đi để về một thế giới không còn thù hận, không còn tranh đua, không còn đau khổ. Anh đã bỏ chúng tôi ra đi không một lời từ giã, chúng tôi không có một lời than trách anh ngược lại chúng tôi lại rất thương và yêu mến anh. Anh đã cống hiến cuộc đời anh cho lý tưởng, cho dân tộc. Anh đã cùng chúng tôi trải qua những tháng năm cùng cực trong những trại tù của CSVN mà con người ngoài xã hội Việt Nam cũng như trên toàn thế giới không thể hình dung và biết được.
Là những con người đã từng sống trong một chế độ tự do nếu không trải qua những ngày tháng trong tù thì không thể nào biết được anh em sống đã phải làm sao để tồn tại. Bây giờ khi chúng ta đã được sống dưới một xã hội tự do dân chủ nhưng trong lòng chúng ta vẫn đau đớn khi nhìn về quê nhà, người dân đang sống thiếu thốn, khổ cực đắng cay ra sao, nhất là mất hẳn quyền của một con người.
Tôi với anh có lẽ không biết nhau, chưa một lần trò chuyện nhưng biết anh cũng đã từng chung một trại tù, cùng chịu đựng những thiếu thốn về vật chất cùng đau đớn về thể xác cũng như tinh thần thì tình yêu thương trong chúng ta không bao giờ thiếu.
Nghe tin anh bệnh chúng tôi lo lắng, thăm hỏi. Được tin anh hồi phục, chúng tôi mừng vui. Ngày 1 tháng 7 năm 2012 gần tới hy vọng sẽ được gặp anh trong ngày Hội Ngộ, chắc chắn không phải mình tôi mà rất nhiều anh em A.20 sẽ ghi hình anh để làm kỷ niệm. Thế nhưng giờ đây, ngày này, chúng tôi sửng sốt nghe tin anh đã ra đi. Tôi nói chuyện với anh bây giờ thì đã quá muộn màng nhưng tôi tin rằng hương hồn anh vẫn quanh quẩn với chúng tôi. Anh đang nghe và nghe rất rõ có điều anh im lặng mà không trả lời.
Chúng tôi những người bạn, người em của anh đã vĩnh viễn mất anh từ đây. Anh ở chốn an bình hãy nhớ đến chúng tôi, cầu nguyện cho chúng tôi và cả dân tộc Việt Nam được sống như một con người.
Anh đừng buồn, không ai tránh được sự an bài của tạo hoá. Kẻ trước người sau, chúng tôi sẽ lần lượt gặp anh ở nơi không còn hận thù. Khi đó chúng ta cùng vui đùa thoả thích, phải không anh ?
Hẹn gặp lại.
Đạo Đen đây anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét